Nhật Bản, Osaka

Ký sự 10 ngày ở Nhật: Hai ngày khám phá du hí ở Osaka và Nara – Kinh nghiệm du lịch tự túc Nhật Bản!

Hành trình du xuân ngắm hoa anh đào của Chang khởi hành từ một trong những thành phố nổi tiếng nhất của Nhật Bản – Osaka. Đây là thành phố vừa có bề dày văn hóa lịch sử, vừa có sự sôi động của nhịp sống hiện đại ngày nay.

1. Hành trình tới với Osaka

Sau chuyến bay đêm dài hơn 4 tiếng từ Hà Nội, Chang đã tới sân bay Kansai của Osaka vào một buổi sáng mùa xuân với thời tiết không thể nào đẹp hơn. Nhập cảnh nhanh gọn chỉ sau 30 phút xếp hàng, mình bắt đầu tìm chỗ để lấy thẻ Kansai Thru pass đã đặt từ trước ở Việt Nam.

Nhật Bản nhìn từ trên cao ~

“Kansai Thru Pass” là thẻ Free Pass sử dụng cho các tuyến đường sắt tư nhân thuộc 6 tỉnh thành ở khu vực Kansai là Osaka, Kyoto, Hyogo, Nara, Wakayama và Shiga. Có giá 4300y cho 2 ngày và 5300y cho 3 ngày. Với tấm thẻ này bạn có thể đi không giới hạn số lần các chuyến tàu tư nhân thuộc 6 tỉnh thành khu vực Kansai như sơ đồ kèm theo. Ngoài ra còn có thể nhận ưu đãi giảm giá tại hơn 350 cửa hàng và điểm tham quan bằng vé.

Quầy lấy thẻ Kansai thru pass ở sân bay Osaka

Nếu bạn có ý định di chuyển chủ yếu bằng phương tiện công cộng thì đây quả là một món hời. Vì lỡ có đi nhầm chuyến, nhầm tàu thì hoàn toàn có thể quẹt đi quẹt lại mà không sợ bị mất nhiều chi phí.

Mọi người có thể đến mua thẻ này ngay tại sân bay Kansai hoặc mua trước trên web Klook như mình. Giá cho 3 ngày rơi vào gần 1 triệu vnd. Sau khi mua sẽ có mã QR gửi về mail đã đăng ký, lúc tới sân bay tìm quầy hàng theo hướng dẫn và đổi thẻ rất nhanh gọn. Lưu ý là thẻ này chỉ dành cho du khách có visa du lịch ngắn hạn, cần xuất trình hộ chiếu và visa lúc nhận thẻ ở quầy.

Thẻ Kansai thru pass 3 ngày của Chang!

Quay trở lại chuyến đi, sau khi lấy được thẻ Kansai thru pass, mình đã hỏi thăm nhân viên và đi lên tầng 2 để ra ga tàu Kansai Airport Station. Dùng thẻ Thru pass quẹt luôn Nanka Line (màu xanh lá) để về khách sạn ở trung tâm thành phố Osaka có tên là Bande hotel Osaka.

Ga tàu Kansai Airport Station

Tàu đi mất gần một tiếng và do mải nhắn tin nên mình đã bị quá mất ga phải xuống. Sau đó là hành trình tha lôi cái hành lý hơn 20kg để tìm đường bắt tàu quay ngược lại. May sao khách sạn mình ở cũng gần ga tàu nên chỉ cần ra khỏi ga mấy bước, mình đã tìm được tới nơi cần đến rồi.

Khách sạn Bande hotel Osaka

2. Nhận phòng, thưởng thức Ramen và kiếp nạn đi lạc tàu điện ngầm

Lúc đầu khi tìm phòng ở Osaka, theo kinh nghiệm của nhiều người thì mọi người nên đặt phòng gần khu Namba hoặc Dontobori để tiện đi lại và vui chơi hơn. Nhưng mà đi đôi với đó là giá phòng cũng không hề rẻ. Để tiết kiệm chi phí không cần thiết, sau một hồi lượn ngang dọc thì Chang đã chọn được chiếc khách sạn Bande hotel Osaka này. Giá 2.062.104 vnd cho 2 đêm, khá là rẻ so với vật giá ở một đất nước đắt đỏ như Nhật Bản.

Phòng hai giường đơn

Vì tận 3h chiều mới được nhận phòng, nên mình đã gửi đồ ở lễ tân và bắt đầu dạo phố tìm chỗ ăn trưa. Khách sạn nằm ở khu phố khá yên tĩnh, có cả tiệm tạp hóa, siêu thị, bán sushi bình dân mang về khá là hay ho thú vị.

Một quầy báo đầy màu sắc ngay trước khách sạn

Lượn một hồi thì mình tấp đại vào quán Ramen bên kia đường. Quán bé thôi, cũng ít khách, và mình đã oder theo cảm tính một bát Ramen trông có vẻ là món được gọi nhiều nhất của quán. Giống như phở ở Việt Nam, Ramen là một món ăn đặc trưng của người Nhật, nên mình khá hào hứng khi được thử món này.

Nhưng mà chao ôi, ấn tượng đầu tiên là mặn nha! Ăn khá ngang, bát mỳ khá bự, có hành, trứng lòng đào, thịt ba chỉ thái mỏng. Cơ mà mình không thích chút nào cả. Bữa cơm đầu tiên ở Nhật đã đem lại một trải nghiệm khá là tệ.

Vẻ ngoài trông khá hay ho của bát Ramen

Bái bai bát mỳ, trong lúc chờ em trai đang từ Tokyo phi tàu xuống, Chang tranh thủ mò mẫm tìm đường bắt tàu điện ngầm ra Lâu đài Osaka. Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của thành phố này. Tra google map thấy đi mất khoảng 45p, và chỉ cần đổi một lần tàu ở Namba station thôi là tới rồi.

Ga tàu với nhiều ký ức đau thương =))

Vì đã tự đi được từ sân bay về khách sạn, nên mình khá tự tin khi bắt đầu tìm tàu để tự đi chơi. Nhưng mà đi rồi mới méo mặt với hệ thống line tàu phức tạp của hệ thống tàu điện ngầm ở đây. Sau khi xong chặng đầu tiên, và xuống Namba để đổi line tàu khác, vì chưa thạo đường nên mình đã sang nhầm bên ngược lại của line tàu vừa xuống, kết quả là lại đi về hướng khách sạn. Cứ đổi đi đổi lại, lên xuống vài lần như thế, mình đã quyết định nhờ người đi đường chỉ giúp. May sao dù người Nhật không thạo tiếng Anh, nhưng vẫn có một bạn nhiệt tình dắt mình đến tận hướng line tàu cần lên. Cuối cùng sau khoảng hơn 1 tiếng 30p mình mới mò tới được nơi cần tới.

Hi Sakura ~

3. Lần đầu ngắm Sakura ở Lâu đài Osaka

Theo thông tin Chang tìm hiểu thì Lâu đài Osaka được xây dựng vào năm 1583 bởi vị lãnh chúa Toyotomi Hideyoshi. Đây là một trong những lâu đài lớn nhất lúc thời kỳ bấy giờ và từng bị phá hủy trong giai đoạn chiến tranh, sau đó được nhà nước cho phục dựng lại làm địa điểm du lịch. Nằm ở trung tâm Osaka nên nơi này quanh năm lúc nào cũng tấp nập người qua kẻ lại ghé thăm.

Bao quanh Lâu đài Osaka là một con kênh lớn, bao quanh trên bờ kênh đó chính là một dãy những cây hoa anh đào đang vào giai đoạn nở rộ đẹp nhất. Từng cánh hoa trắng béo mập, trịu trịt trên cành, bay xuống theo làn gió, tạo thành cảnh tượng đẹp mê hồn khiến bất cứ ai cũng phải ngẩn ngơ theo.

Sakura trĩu trịt trên cành ~

Mình ghé chơi đúng vào chiều thứ bảy, nên rất đông người dạo chơi. Du khách thập phương, người dân địa phương, ai nấy đều tranh thủ thời gian để tới thưởng hoa ngắm cảnh. Có nhiều gia đình còn mang thảm tới đây, trải dưới gốc cây anh đào để dã ngoại, tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ cùng nhau.

Như một bức tranh ~

Vì nhóc em trời đánh vẫn chưa tới, lại mang thiếu đạo cụ dựng chụp ảnh, nên mình đành giơ máy tự chụp một vài bức ảnh phong cảnh. Thỉnh thoảng gặp một vài du khách dễ thương, làm quen trò chuyện, sau đó nhờ chụp hình giùm. Lúc đầu cũng hơi ngại nhưng mà mọi người ai nấy đều rất dễ thương và nhiệt tình giúp đỡ nha.

Bức hình nhờ một cô người Hàn chụp cho nè ~

Sau khi ngắm hoa chán chê mê mải, trời dần ngả sang chiều thì cậu em trai của mình mới tới. Kéo cả vali theo, để ra đi chơi cho kịp với chị. Tới nơi thằng nhỏ mới tá hỏa lôi cổ bà chị vào khu vực Lâu Đài chơi, vì cái nơi từ chiều đến giờ mình đi dạo chỉ mới là khu vực bên ngoài thôi. Cứ gà mờ mải hoa hoa cỏ cỏ, tí thì chưa tới được điểm chính đã lượn về rồi. Ngáo ngơ không chịu được.

Xíu nữa thì chưa check in được tòa Lâu đài chính đã đi dìa roài =))

Tòa Lâu Đài khá lớn với kiến trúc ấn tượng, có màu xanh nổi bật dưới ánh nắng hoàng hôn huyền hảo, khiến cho khung cảnh xung quanh càng như được tô thêm sắc màu cổ kính. Dù trời đã nhá nhem tối, nhưng từng đợt du khách vẫn đổ về đây vãn cảnh rất đông. Chứng tỏ sức hút không nhỏ của địa danh này.

4. Bữa Sushi đầu tiên trên Đất Nhật

Kết thúc ngày đi chơi đầu tiên, em trai đưa Chang đi ăn Sushi ở một trong những chuỗi cửa hàng có tiếng ở Nhật với tên gọi là Sushiro. Mọi người cứ gõ tên lên google tìm chi nhánh gần nhất là được. Giá rơi vào 100Y 1 đĩa đổ lên tùy loại.

Chuỗi cửa hàng Sushi này khá là có tiếng

Nói thật là mình chưa từng ăn Sushi bao giờ vì không ăn được đồ sống. Nhưng đã tới Nhật mà không ăn món này thì thấy hơi kỳ kỳ. Thế là mình quyết định ăn thử và sau đó phát hiện ra rằng món này ngon chết đi được. Cơm vừa mềm vừa dẻo, mùi vị kết hợp cực đỉnh, từng loại nguyên liệu như được hòa vào nhau. Không có gì để chê cả.

Ngoài các loại Sushi sống ra còn có các loại Sushi chín đã qua chế biến, và tất nhiên giá sẽ cao hơn một chút. Để ăn được một bữa ra trò sẽ rơi vào khoảng 6 đến 7000y cho hai người. Khá đắt nhưng mà mình thấy đáng để thử nếu đã cất công tới du lịch ở Nhật.

5. Chuyến đi chơi nhiều kỷ niệm ở Nara Park

Công viên Nara được xây dựng vào năm 1880, là công viên lớn nhất Nhật Bản với diện tích gần 700 ha, bao gồm đền Todai-ji, đền Kasuga-taisha và nhiều công trình lịch sử khác đại diện cho sự phồn thịnh của thành phố Na Ra trong nhiều thế kỷ.

Từ ga Namba trung tâm thành phố Osaka, bạn chỉ cần mất 45p đi một tuyến tàu điện ngầm line cam Kintetsu – Nara line là đã tới được ngay cổng vào Nara Park. Vì tỉnh Nara vẫn nằm trong khu vực Kansai nên bạn có thể dùng thẻ Kansai Thru Pass cho hành trình này. Còn đi lẻ sẽ mất 680y cho 1 chiều.

Đặc trưng lớn nhất của công viên Nara chính là những chú hươu nai lang thang tự do khắp mọi ngóc ngách – biểu tượng của công viên, và cũng là linh hồn của thành phố Nara xinh đẹp.

Vừa bước đến đầu phố mình đã thấy một đàn hươu băng qua đường trong ánh mắt ngỡ ngàng của các du khách. Trên lề đường là các hàng bán bánh quy, một loại bánh mà bọn hươu ở đây mê mệt. Giá 200y 1 túi.

Nhưng mấy con hươu này khôn lắm, hay có khi đã được huấn luyện từ trước, chứ bọn nó không dám giật bánh trên tay người bán hàng đâu. Chỉ khi có khách mua xong, là cả bọn sẽ dồn người ta vào một góc để cướp bánh theo đúng nghĩa đen. Và Chang hân hạnh là một trong những nạn nhân của chúng. Không cho ăn là bị bám theo, thậm chí còn bị cắn…Đúng là một lũ đầu gấu khó chơi =)))

Hươu và Sakura

Thật ra do mình đến vào lúc sáng sớm, lũ hươu đứa nào cũng đang đói, chưa được cho ăn nhiều. Nên mấy con máu chiến nhất sẽ ra đầu phố đón đầu du khách đòi ăn luôn. Chứ vào sâu bên trong công viên thì hươu ở đây hiền lành hơn nhiều. Nếu mình cúi chào, nó còn cúi chào lại rồi mới xin ăn cơ. Dễ thương lắm. Vì tới thăm vào thời điểm sang xuân nên lông lá lũ hươu khá xơ xác. Còn hè hoặc thu, trên lưng chúng sẽ là lốm đốm những hình sao rất xinh đẹp.

Trải rộng khắp công viên Nara, ngoài lũ hươu loăng quăng muôn màu muô vẻ ra, là những rừng cây hoa anh đào đang nở rộ khoe sắc. Dù số lượng không dày đặc nhưng cũng đủ làm thoả mãn một đứa yêu hoa như mình rồi.

Chang và Sakura ~

Theo đúng lịch trình thì sau khi tới Nara Park, mình sẽ lên xe buýt sang thăm một khu vực đền đài khá nổi tiếng cách đó khá xa. Nhưng sau khi cân nhắc thấy không đủ thời gian, mà Nara cũng rất còn nhiều nơi khám phá nên hai chị em quyết định sẽ dành cả ngày dạo chơi xung quanh công viên rộng lớn này là đủ rồi.

Một ngôi đền xinh đẹp
Bến xe buýt góc nào đó ở Nara

Sau bữa cơm Thái không được ấn tượng cho lắm, mà mình hổng muốn review. Hai chị em dạo bước trên đường ngắm hoa cỏ, tình cờ thấy một ngôi chùa nhỏ khá xinh thế là quyết định bon chen ghé vào vãn cảnh. Vé vào là 500y. Trong chùa khá vắng, loanh quanh chỉ thấy lác đác ít người dân địa phương ra vào viếng thăm. Chùa có không gian rộng rãi, bên ngoài sân còn có một khu vực trông như bia mộ khá đặc biệt và ấn tượng.

Vãn cảnh Chùa
Thời tiết rất hợp để đi chơi ~

Đi lòng vòng một hồi, mình lại quay về khu vực công viên Nara nhưng mà ở một góc khác. Ở đây có một ngôi đền với toà tháp khá ấn tượng, theo đúng kiểu kiến trúc cổ của văn hoá Nhật. Khách du lịch chụp hình khá nhiều. Gần đó còn có một cái hồ lớn, gió thổi mát mẻ, xung quanh là các gian hàng lưu niệm, các hàng quán cà phê đủ loại.

Những góc phố xinh xắn!

Mình phát hiện ra là đồ lưu niệm ở Nhật rất đẹp và biết cách khiến du khách móc tiền ra mua. Ví dụ mỗi khu vực du lịch sẽ có những biểu tượng riêng, nên người ta sẽ cho làm những món đồ xinh xinh từ những hình ảnh này. Như ở Nara thì sẽ là lũ hươu. Đủ thể loại túi, móc chìa khoá, quạt…đều lấy hươu làm chủ đề chính. Nhìn xinh xẻo và muốn mua về ngay.

Mê mẩn với mấy món đồ lưu niệm xinh xắn!

6. Lượn phố đêm Osaka ở Dontobori

Kết thúc cả một ngày dài ở Nara, cả hai chị em lại bắt tàu quay về, thăm thú nốt con phố đêm nổi tiếng nhất của Osaka- Dontobori. Đây là một khu phố vui chơi, mua sắm sầm uất nổi tiếng bậc nhất khu vực Kansai. Mình ghé chỗ này vào lúc chập tối lại còn là tối cuối tuần nên người đông nghịt, chen qua chen lại không khéo là lạc như chơi.

Khung hình biểu tượng cho sự nhộn nhịp của Osaka!

Sau khi tranh thủ chụp hình check in với biển hiệu Glico Man, biểu tượng của khu phố, hai đứa bắt đầu len lỏi dạo phố kiếm chỗ ăn tối. Nhưng vì đúng giờ cao điểm nên hầu như nhà hàng quán ăn nào cũng đông nghẹt người và phải kiên nhẫn xếp hàng nếu muốn vào ăn.

Một đầu bếp đang trình diễn cách phi lê món cá ngừ

Nhắc đến Dontobori thì phải nói gần như các thương hiệu ăn uống nổi tiếng đường phố đều có mặt ở đây. Đầu tiên phải nhắc đến Takoyaki, món ăn vặt tiêu biểu và được mệnh danh là linh hồn của ẩm thực Osaka. Đây là món bánh được làm chủ yếu từ bột mỳ, dưới dạng hình tròn, bên trong có nhân bạch tuộc. Thường khi oder, bánh mới được làm ngay tại quán và bày trong chiếc đĩa giấy gấp thành hình chiếc thuyền. Bên trên phủ đầy sốt mayonnaise, ít vụn cá và rong biển. Mùi vị đậm đà, kết hợp giữa bạch tuộc dai ngon sần sật đi cùng cái béo của bột mỳ và sốt ăn kèm.

Ăn khá là cuốn ạ!

Có rất nhiều cửa hàng bày bán món ăn này trên đường phố Osaka nói chung và Dontobori nói riêng. Có thể kể tới một vài thương hiệu như Takohachi, Abeno Takoyaki Yamachan….

Ngoài món Takoyaki, còn có hàng trăm món ăn khác được bày bán đa dạng ở Dontobori ví dụ như sushi, các món ăn từ cua….Mình nghĩ phải dành cả tuần thì mới đủ thời gian để có thể khám phá hết ẩm thực của thành phố này.

Khu phố nào cũng nhộn nhịp tới đêm khuya

Lượn ra lượn vào một hồi, đâu đâu cũng chỉ thấy người, hai chị em tấp vào một quán cơm lươn. Trước khi sang Nhật, mình có tìm hiểu và khá thích món ăn này, nên thấy có chỗ bán là kéo cậu nhóc em vào ngay. Nhưng vào gọi món rồi mới biết, suất ăn ở đây rất bự, lươn là lươn biển nên nó vừa to vừa ngấy. Ăn được một nửa là mình đầu hàng luôn. Khiến cậu em cứ cười ngặt nghẽo mãi.

Suất cơm lươn khiến Chang chỉ cần nhớ lại là lắc đầu quầy quậy ~

Vì thời gian có hạn nên mình chỉ dành được có 2 ngày cho Osaka và Nara. Còn có rất nhiều địa điểm mà mình muốn ghé thăm nhưng đành phải hẹn vào dịp khác vậy. Những ngày tiếp theo Chang sẽ lên sống chậm ở Kyoto, một trong những địa điểm đáng mong đợi nhất trong chuyến đi. Hẹn mọi người ở bài tiếp theo nha!

Hẹn gặp lại Osaka!

Được gắn thẻ , , ,

Về Chang Amy

Hi everyone! Mình là Chang một người có đam mê với những chuyến đi, thích xem phim và thưởng thức những món ăn ngon. Blog này là nơi mình chia sẻ kinh nghiệm sau mỗi hành trình đáng nhớ của bản thân. Ngoài ra đây cũng là nơi mình muốn giới thiệu đến các bạn cả những bộ phim hay và những món ăn ngon nữa. Rất mong nhận được sự ủng hộ của mọi người ~
Xem tất cả các bài viết của Chang Amy →

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *