Bình Ba, Việt Nam

Vui chơi quên lối về 1 ngày 1 đêm ở Bình Ba: Kinh nghiệm du lịch tự túc Bình Ba (2020)

Thật lòng mà nói trong kế hoạch ban đầu Chang không có ý định ghé ra Bình ba vì ngại đảo ở xa xôi, đi lại bất tiện. Thế rồi dòng đời đưa đẩy khiến mình đã có cơ hội dành một ngày để trải nghiệm ở hòn đảo được mệnh danh là xinh đẹp nhất ở Vịnh Cam Ranh này. Vậy vui chơi 1 ngày 1 đêm ở Bình Ba cần lưu ý những điều gì? Sau đây sẽ là những chia sẻ nho nhỏ của Chang về kinh nghiệm du lịch tự túc ở Bình Ba sau chuyến đi của bản thân cách đây mấy tháng. Mong là chúng sẽ giúp cho chuyến đi sắp tới của các bạn thật nhiều, giờ thì cùng nghía qua bài review của mình thôi nào ~~

1. Đôi dòng giới thiệu về Bình Ba

Bình Ba là một đảo nhỏ diện tích trên 3 km² thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Đảo nằm trong vịnh Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía nam, cách cảng Ba Ngòi  (Cam Ranh) 15 km về phía đông.

Hòn đảo này là một trong Tứ Bình Đảo (đảo Bình Hưng, bãi biển Bình Lập, Bình Tiên và đảo Bình Ba) – và còn được biết đến là một hòn đảo quân sự vì có vị trí nằm đắc địa trên Vịnh Cam Ranh.

Cũng vì lý do này mà Bình ba chỉ cho người có quốc tịch Việt Nam được ghé thăm, còn du khách nước ngoài sẽ bị cấm không được ra vào hòn đảo. Vậy nên dù ra đây chơi bất kỳ lúc nào thì chúng ta cũng có thể yên tâm vì chỉ có người mình với nhau thôi nè.

2. Những điều cần biết khi đến với Bình Ba

=>>>Di chuyển:

Vì là một hòn đảo nhỏ nên để đến Bình ba chắc chắn chúng ta sẽ phải đi thuyền – cano mới có thể ra đây vui chơi được. Bến tàu để ra Bình Ba có tên là Cảng Ba ngòi và nó nằm ở gần thành phố Cam Ranh.

Giá vé cano để ra Bình Ba là 100k 1 chiều (đi mất tầm 20p), ngoài ra bạn phải mua thêm vé dịch vụ đường thủy 20k nữa. Vé tàu thì lên tàu xong họ sẽ thu tiền, còn vé dịch vụ thì mua ở ngoài quầy trước khi lên tàu là được. Như đã nhắc ở trên vì cấm người nước ngoài ra đảo, nên khi lên tàu xong sẽ có biên phòng xuống soát chứng minh thư, nên các bạn hãy sẵn sàng giấy tờ trên tay để họ kiểm tra cho lẹ nè.

Cảng Ba Ngòi – Cam Ranh

Tip: Vì đi Bình Ba từ Bình lập nên mình đã thuê xe thẳng từ đây ra cảng Ba ngòi luôn. Giá là 350k cho xe 4 chỗ. Bạn nào có nhu cầu thì contact với chị Quyên sdt 0339371480 để thuê xe nhé. Kể cả đi từ sân bay Cam Ranh thì chị ấy cũng có đủ xe và phục vụ 24/7 luôn nên chúng ta không cần phải lo chuyện xe cộ nhiều lắm đâu nha.

Đi lại trên đảo các bạn nếu muốn tự mình khám phá thì có thể thuê xe máy chạy quanh đảo cho cơ động thoải mái. Còn nếu đi đông thì cân nhắc thuê xe jeep có lái xe riêng để chạy theo đoàn. Xe jeep ở đây cũng chất chơi lắm vì là kiểu xe màu xanh quân sự nên trông rất bắt mắt.

Dàn xe jeep chất chơi chưa~~

Vì mình chỉ đi có 2 chị em nên lúc đầu đã tính phương án là sẽ thuê xe máy để hai chị em chạy chơi cho vui. Nhưng sau khi đến khách sạn check in xong thì được nhân viên ở đây giới thiệu dịch vụ tour guide trong 1 ngày với giá 200k cho 2 xe máy bao gồm cả lái xe chở đi chơi luôn. Nói cụ thể ra thì lái xe sẽ chở 2 chị em đi từng điểm chơi, giới thiệu trả lời đủ mọi thắc mắc kiêm chụp ảnh cho khách, và bất cứ lúc nào cần thì chỉ cần ới cái là sẽ chở mình đi ăn, hay đi café luôn nếu muốn.

Sau một chút đắn đo nho nhỏ, hai chị em đã gật đầu cái rụp và đồng ý thuê luôn. Mà đi rồi mới thấy đây là lựa chọn đúng đắn, vì đảo quân sự nên có đôi chỗ không phải người dân có thể tự tiện chạy vào được đâu nha, nên là có người địa phương đi cùng sẽ tiện hơn rất nhiều đó mấy bạn.

=>>> Khách sạn:

Đảo Bình Ba không lớn nên khách sạn homestay ở đây cũng không quá nhiều. Nếu các bạn muốn ở bình dân thì ở đây có rất nhiều nhà nghỉ giá tầm 300-500k để lựa chọn. Còn về phần Chang thì vì 2 chị em đều muốn relax sau chuỗi ngày chạy xe phơi nắng khắp nơi nên đã chọn ở một khách sạn giá hơi cao một chút. Đó là khách sạn Blue Anchor nằm ngay ở Bãi Nồm, bãi tắm đẹp nhất đảo. link face của khách sạn: https://www.facebook.com/moneoxanhbinhba

Cô Tâm – cô chủ ở đây có kể với Chang là khách sạn mới đưa vào hoạt động mấy năm thôi nên mọi thứ hầu như còn rất mới. Chưa kể đội ngũ thiết kế là do cô thuê của nước ngoài nên từ màu sắc cho đến nội thất mọi thứ đều rất Tây và hút mắt. Giá phòng mình ở cao nhất với view nhìn thẳng ra biển tuyệt đẹp là 1400k cho 2 người bao gồm cả bữa sáng là bún chả cá ngon tuyệt cú mèo. (được bớt 100k do đi trong tuần chứ bình thường phòng này 1500k đó).

View từ phòng Thuyền trưởng – phòng có góc nhìn thẳng ra Bãi Nồm

Tip: Khi thuê phòng đặt cọc ở khách sạn xong xuôi, cô Tâm sẽ contact với bên bến tàu Cảng Ba ngòi để đến ngày đi là họ sẽ chủ động gọi cho mình từ trước. Việc của chúng ta là chỉ việc ra cảng sẽ có người sắp xếp lên chuyến tàu sớm nhất ra đảo. Ra đến nơi cái sẽ có nhân viên của khách sạn chờ sẵn và đón tận nơi rước về luôn, chính lúc mình đi cũng có hai anh nhân viên dễ thương ra đón nè. Và đó cũng chính là hai anh đã làm tour guide đưa 2 chị em chơi trên đảo mà mình có viết lúc nãy ở trên nha.

Bước ra khỏi khách sạn chính là bãi Nồm cát trắng tinh ~

=>>> Ăn uống:

Đảo Bình Ba được mệnh danh là đảo quốc của Tôm hùm, ngoài ra còn có đủ các loại hải sản tươi ngon và giá cả thì vô cùng hạt dẻ. Mình nhớ không nhầm thì tôm hùm đâu 800k/1kg đổ lên, hàu thì chỉ 100k/1kg thôi.

Người dân và dân du lịch nói chung khi đến đây thường ra chỗ bè nổi, ở đó có 1 loạt các nhà hàng hải sản cho mình lựa chọn. Do đã ới với hai anh tour guide từ trước nên bữa tối hôm đó hai chị em đã được dắt đến một nhà hàng nho nhỏ. Tên gì thì mình quên chụp lại rồi (sorry~). Bữa ăn hôm đó hai chị em gọi mực hấp gừng, hàu, ốc các loại. Tổng thiệt hại là 500k mà ăn no nứt rún luôn ấy.

Ngoài ra sau bãi Nồm chính là khu chợ truyền thống của người dân trên đảo. Buổi sáng nếu dạo ở đây các bạn có thể được thưởng thức món bánh căn, bánh xèo hay là món chè sâm bổ lượng ngon mát như này nè.

=>>> Mua gì về làm quà:

Thứ đầu tiên mình thấy nhiều nhất khi đến với Bình Ba chính là chanh muối everywhere. Hầu như quán nào cũng bán từ chai vừa cho đến bình bự chảng. Nghe nói chanh ở đây được nhập nguyên trái từ Đà lạt về sau đó người dân xắt mỏng ngâm với đường và muối trong 1 tháng rồi mới đem ra uống. Mùi vị thì miễn chê, bạn nào nhắm bê được về thì mua thử cho biết nhá.

Ngoài ra chả cá ở Bình ba cũng rất ngon, và xuất hiện hầu như trong tất cả các bữa ăn ở đây. Giá tầm 130k/kg và ăn ngon dai thơm vô cùng. Chả cá đã được để đông lạnh rất tiện cho ai mua về làm quà cho gia đình nếu có nhu cầu.

3. Rong chơi 1 ngày ở Bình Ba.

Bình Ba là một hòn đảo nhỏ với những làn nước trong cùng thời tiết lúc nào cũng nắng đẹp và ít có bão ghé thăm. Dù chỉ dành được có 1 ngày để dạo chơi ở đây nhưng mình cũng đã kịp lượn hết một vòng. Giờ Chang sẽ điểm qua một loạt các điểm vui chơi mà các bạn nên ghé thăm lúc đến Bình Ba nè.

+  Bãi Nồm

Đây là bãi biển đẹp và phù hợp cho việc bơi lội nhất ở Bình Ba. Với bãi cát trắng trải dài, làn nước trong xanh khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng sẽ phải lao ngay xuống lập tức. Tuy nhiên ở đây có nhiều đá ngầm và sóng đánh tương đối mạnh nên ai chưa biết bơi nên cẩn thận để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc.

Ngoài ra ở bãi tắm này còn có các dịch vụ vui chơi như cưỡi mô tô, thuyền chuối và dịch vụ tour đi lặn ngắm san hô. Cưỡi mô tô giá khoảng 100k 1 người tùy bạn mặc cả, như hôm mình đi mặc cả 2 chị em chơi chung có 150k thôi đó, siêu không? =))

+ Bãi Chướng

Đây là bãi biển nằm ở phía đông hòn đảo, do nằm cách xa khu dân cư và bãi biển nhiều san hô chết dạt vào nên ít du khách lựa chọn đây làm nơi tắm biển. Bù lại đây lại là nơi đón bình minh sớm nhất đảo, mọi người chịu khó dậy sớm ra đây từ 5h sáng là có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời như này đây.

+ Đồi cỏ hồng

Đây là một đồi cỏ nhỏ nằm gần trên đỉnh của Bình Ba, tuy nhiên nếu muốn gặp cỏ hồng thì các bạn phải ghé đến đây vào tầm mùa mưa mới gặp nhé. Còn như bọn mình đến vào đúng mùa hè nắng nứt đầu ra nên chỉ còn bãi cỏ cháy như này thôi =)) Bù lại ở đây có view nhìn ra xa rất đẹp và chill đấy.

+ Hòn con rùa

Đây là một trong những điểm check in yêu thích của du khách khi đến đây với tư thế chụp ảnh xoa đầu rùa. Nhìn ảnh chắc mọi người cũng nhìn ra hình con rùa rồi chứ nhỉ?

+ Bãi nhà cũ

Mình có hỏi anh guide tại sao gọi đây là Bãi nhà cũ thì được bảo do đây chính là ngôi làng đầu tiên khi người dân Bình Định thời xa xưa đặt chân khai phá và sinh sống. Giờ không ai ở nữa nên dần được gọi với cái tên như vậy.

Đây là một bãi tắm có rặng san hô rất gần bờ nên được nhiều người lựa chọn ghé thăm để đi lặn ngắm san hô. Tuy nhiên phải cẩn thận vì ở đây có rất nhiều cầu gai dễ khiến mình dẫm phải gây chảy máu. Bù lại làn nước ở đây rất trong xanh tạo thành dạng màu ombre tự nhiên khá độc đáo.

Có ai nhìn thấy con khủng long ở trên núi hông nè?

+ Quán café đồi gió

Đây là quán café hiếm hoi nằm trên một ngọn đồi và có thể nhìn ra toàn cảnh Bình Ba. View từ trên nhìn xuống cảm giác khiến mình thấy như đang ở Địa trung hải chứ không phải là ở Vietnam nữa rồi. Đến đây bạn chỉ đơn giản gọi nước uống và enjoy không khí ở đây là đủ cho một buổi sáng mát mẻ thú vị rồi nè.

Ngoài ra ở đây còn có một số địa điểm đáng để ghé thăm khác như Lô cốt cũ, Đình làng Bình Ba… Nếu ở vài ngày ở đây mọi người có thể cân nhắc check in nha.

Lịch trình cụ thể rong chơi 1 ngày 1 đêm ở Bình Ba của Chang như sau:

Ngày đầu tiên:

12h đi xe từ Bình Lập ra Cảng Ba Ngòi.(350k)

+ Mua vé dịch vụ đường thủy 20k

+ Lên cano ra đảo 100k 1 vé/1 người

+ Xuống tàu có xe máy của khách sạn ra rước về tận phòng

+ Thỏa thuận thuê xe máy và guide 1 ngày 200k 2 xe

+ 6h về ăn sáng bún chả cá ở khách sạn

+8h ra quán café đồi gió

+ 10h về relax ở Bãi Nồm

+ 12h check out tạm biệt Bình Ba.

Hẹn gặp mọi người ở các bài review tiếp theo ~

Được gắn thẻ , ,

Về Chang Amy

Hi everyone! Mình là Chang một người có đam mê với những chuyến đi, thích xem phim và thưởng thức những món ăn ngon. Blog này là nơi mình chia sẻ kinh nghiệm sau mỗi hành trình đáng nhớ của bản thân. Ngoài ra đây cũng là nơi mình muốn giới thiệu đến các bạn cả những bộ phim hay và những món ăn ngon nữa. Rất mong nhận được sự ủng hộ của mọi người ~
Xem tất cả các bài viết của Chang Amy →

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *